การตลาดแบบเครือข่าย Market Network
ทำไมต้องทำการตลาดแบบเครือข่าย Market Network ก็เพราะคุณไม่ใช่เทวดา การทำธุรกิจ จุดหมายคือการหากำไร ถ้ามีกำไรมาก ก็แสดงว่าธุรกิจเติบโต
แต่การที่ธุรกิจจะมีกำไร กลุ่มลูกค้าต้องมี เช่น กลุ่มคนต้องการอาหารเสริม ให้ประมาณการว่า ในอาณาเขตทำเลตลาดของคุณ มีมีผู้ต้องการอาหารเสริมอยู่ประมาณเท่าใหร่ เช่น จากประชากร 1,000,000 คน ถ้ามีคนอยากใช้อาหารเสริมประมาณ 20% ก็เท่ากับประชากร 200,000 คน
ถ้าคุณต้องการลูกค้าที่จะใช้อาหารเสริมสัก 1,000,000 คน คุณก็ไม่มีโอกาสอีกแล้ว เพราะตำแหน่งที่คุณอยู่ มีความต้องการใช้อาหารเสริมเพียง 200,000 คนเท่านั้น
ดังนั้นคุณต้องหาลูกค้าจากแหล่งอื่นมารวม มันถึงจะได้ตามที่คุณต้องการ แต่มันต้องไปหานอกพื้นที่ของคุณ และมันก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ที่คุณจะลุยไปทำตลาดเอง ดังนั้นการรับสมัครตัวแทนขาย ซึ่งเป็นคนพื้นที่ จะดีที่สุด แบ่งผลกำไร มีรายได้กันทุกฝ่าย (ผ่านแผนการตลาดของบริษัท) จึงเป็นที่มาของ Market Network (การตลาดแบบเครือข่าย)
1. คุณต้องการผู้ใช้อาหารเสริม 1,000,000 คนอย่างเช่น สมมุติว่า คุณอยู่จังหวัดอุบลฯ และจังหวัดใกล้เคียงกัน มีลูกค้า 200,000 คน
2. คุณมีเครือข่ายการตลาด ที่จังหวัดขอนแก่น และจังหวัดใกล้เคียงอีก 200,000 คน
3. เครือข่ายตลาดขอนแก่น ขยายเครือข่ายไปที่ จังหวัดเชียงใหม่ 100,000 คน และที่จังหวัดเชียงราย มีอีก 100,000 คน
4. คุณขยายเครือข่ายการตลาดไปมีสมาชิกที่ กรุงเทพมหานคร และจังหวัดใกล้เคียง มีลูกค้าเพิ่มอีก 200,000 คน เครือข่ายที่กรุงเทพ ขายเครือข่ายไป ทางใต้มีลูกค้าเพิ่มอีก 200,000 คน
เพราะการทำการตลาดแบบเครือข่าย(Market Network ) จึงทำให้คุณมีลูกค้าที่ต้องการใช้อาหารเสริมถึง 1,000,000 คน นี่คือความจริง ที่มันเป็นไปได้ หากคุณคือผู้วิเศษที่แยกร่างได้ คุณก็อาจทำได้ แต่เพราะคุณไม่ใช่ผู้วิเศษ การตลาดแบบ Market Network สามารถช่วยคุณได้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
ขอบคุณที่แสดงความคิดเห็นนะครับ